ĐẮP MẶT NẠ THẾ NÀO VÀ KHI NÀO NÊN ĐẮP MẶT NẠ? HỎI ĐÁP SIÊU CHI TIẾT VỀ VIỆC ĐẮP MẶT NẠ!

MiniStore PM- Ngân
Tháng 5 24, 2023

 

Câu hỏi 1: Có thể đắp mặt nạ hàng ngày không? Bao lâu thì nên đắp một lần?

Trả lời: Nhiều người muốn biết: "Có thể đắp mặt nạ mỗi ngày không?" Nếu như da bạn không phải là làn da nhạy cảm thì bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm mỗi ngày!

Tuy nhiên, các loại mặt nạ có chức năng cao hơn như “làm trắng”, “trị mụn”, “chống lão hóa” hầu hết đều chứa các thành phần dễ gây kích ứng như Vitamin C nồng độ cao, Vitamin A, Axit Salicylic… việc đắp hàng ngày có thể khiến da bị gánh nặng, vậy nên một tuần chỉ cần dùng từ 2-3/lần là đủ.

Dù là loại mặt nạ nào thì cũng nên sử dụng trong 10-15 phút, tối đa không quá 20-30 phút. Nếu để mặt nạ quá lâu không những gây tác dụng ngược mà còn có thể khiến da không chịu nổi do hấp thụ quá nhiều dưỡng chất trong thời gian ngắn.

Vì vậy, đừng nên ngủ qua đêm khi chiếc mặt nạ vẫn còn trên mặt nhé! Ngoài ra, chỉ cần đắp mặt nạ nhiều nhất 1 lần/ngày là đủ.

Câu hỏi 2: Cách đắp mặt nạ và thời điểm đắp mặt nạ hiệu quả nhất là khi nào?

Trả lời: Nếu bạn muốn việc đắp mặt nạ hiệu quả hơn, bạn phải lưu ý những mẹo sau đây và thời điểm sử dụng chúng!

Trước khi đắp mặt nạ: đầu tiên làm mềm lớp biểu bì trước, như vậy thì dưỡng chất từ trong mặt nạ sẽ thẩm thấu tốt hơn, nếu lớp biểu bì khô và cứng, hàm lượng nước thấp sẽ làm giảm hiệu quả của mặt nạ rất nhiều! Có thể sử dụng tonner trước để bổ sung độ ẩm cho da và làm mềm lớp biểu bì, để tác dụng của mặt nạ được nhân lên gấp bội!

Ngoài ra, tẩy tế bào chết thường xuyên hoặc chườm mặt bằng khăn ấm trước khi đắp mặt nạ cũng là cách hiệu quả để cải thiện khả năng thẩm thấu của mặt nạ!

Khi đắp mặt nạ: Phủ khăn ấm lên mặt để tinh chất thẩm thấu nhanh hơn, khi đắp mặt lỗ chân lông và mao mạch giãn nở giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn, nhưng thời tiết se lạnh thì phải làm sao?

Khuyến cáo sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể đắp một lớp khăn ấm khoảng 40 độ trong vòng 5~10 phút, điều này không chỉ giúp lỗ chân lông mở ra mà còn giúp tinh chất trong mặt nạ được hấp thụ hoàn toàn !

Sau khi đắp mặt nạ: Massage để tăng tốc độ hấp thụ

Sau khi lấy mặt nạ ra đừng lãng phí lượng lớn tinh chất còn lại trên bề mặt da! Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên mặt, hoặc xoa lòng bàn tay nóng lên rồi áp lên 2 bên má để đẩy nhanh quá trình hấp thụ các tinh chất còn sót lại trên bề mặt da.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng mặt nạ: sau kỳ kinh nguyệt

Ngoại trừ trước một dịp gì đó quan trọng, "sau kỳ kinh nguyệt" là thời điểm tốt nhất để đắp mặt! Đặc biệt là vào ngày hết, quá trình lưu thông máu của da sẽ đạt đến đỉnh điểm, lúc này nếu đắp mặt nạ thì hiệu quả chắc chắn sẽ tăng gấp đôi mà công sức bỏ ra chỉ bằng một nửa!

Câu hỏi 3: Có thể sử dụng mặt nạ mà không cần dưỡng da sau đó không?

Trả lời: Thật ra da mặt đẹp lên sau khi đắp mặt nạ xong là do da “hấp thụ nhiều nước”, nếu không khóa ẩm thì da cũng sẽ bị khô do mất nước nhanh, như vậy sẽ lãng phí thời gian của chính chúng ta!

Vậy nên việc dưỡng da theo quy trình vẫn là quan trọng nhất! Theo thói quen dưỡng da thông thường, bạn chỉ nên coi “đắp mặt nạ” là bước thay thế serum, về việc dùng các loại kem dưỡng giúp khóa ẩm là điều không thể thiếu, nếu không muốn lược bỏ serum thì sau khi đắp mặt nạ có thể thoa thêm nó để tăng cường hiệu quả~

Câu hỏi 4: Làm thế nào để chọn các loại mặt nạ của Neogence?

Trả lời: Nếu bạn thích mặt nạ siêu vừa vặn siêu nhẹ, bạn có thể chọn dòng mặt nạ “không chạm”, chất liệu cotton “không chạm” độc đáo, mang nhiều tinh chất dưỡng hơn, sau đó tùy theo nhu cầu mà chọn mặt nạ dưỡng ẩm, làm sáng… để đưa làn da đến một tầm cao mới.

Nếu còn đắn đo về các thành phần trong mặt nạ, bạn có thể chọn dòng mặt nạ N3&Nvit, dòng mặt nạ này có nhiều thành phần dưỡng chất đa dạng nhất, chẳng hạn như Glycoprotein, Axit Mandelic, Centella Asiatica và Ceramide, những thành phần hiệu quả cao này được cô đặc thành tinh chất, mặt nạ bằng Tencel mang lại cảm giác mỏng nhẹ như không, vô cùng thoải mái. Ngoài ra, chất liệu màng gel thấm lông vũ độc quyền được làm từ sợi tự nhiên, có thể phân hủy hoàn toàn và không gây gánh nặng cho trái đất.

Link: https://neogence.vn/collections/mat-na


Cũ hơn Bài viết mới